TOP NEWS

Isocare Knowledge Management การพัฒนาและการประยุกต์ใช้ระบบการจัดการความรู้ของฝ่ายพัฒนาซอฟท์แวร์ บริษัท ไอโซแคร์ ซิสเตมส์ จำกัด

วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

การทำงานของระบบบัญชี

การทำงานของระบบบัญชี
 
การทำงานของระบบบัญชี มีขั้นตอนการทำงานดังนี้
งานเตรียมการข้อมูล
·    กำหนดผังบัญชีหมวดบัญชี
·    กำหนดหมวดบัญชี
·    กำหนดคู่บัญชีสำหรับการเชื่อมโยงข้อมูล
·    กำหนดสูตรการออกงบการเงิน

งานประจำวัน
·    การทำรายการประจำวันมี 2 วิธี
o   บันทึกข้อมูลลงสมุดบัญชีรายวัน ได้แก่
-  ลงสมุดเงินสด
-  รายการโอนและรายการปรับปรุงบัญชี
o   การดึงข้อมูล(Link)การทำรายการประจำวันจากระบบต่างๆเพื่อสร้าง Vouch
·    การผ่านรายการประจำวันไปบัญชีแยกประเภท
·    รายงานรายงานประจำวัน
o   รายงานการทำรายการประจำวันแยกตามประเภทการนำเข้า
o   รายงานสรุปการทำรายการแยกตามประเภทการรับจ่ายเงิน
o   รายงานสมุดเงินสด
o   รายงานรายการโอน(สมุดรายวันแยกประเภท)
งานประจำเดือน/ประจำปี
·    การประมวลผลออกรายงานประจำเดือน
o   รายงานงบทดลองหรือกระดาษทำการ
·    การประมวลผลออกงบการเงิน
o   รายงานงบดุล
o   รายงานงบกำไรขาดทุน
o   รายงานงบกระแสเงินสด
·    การประมวลผลอัตราส่วนทางการเงิน
o   รายงานสภาพคล่อง
o   รายงานประสิทธิภาพการทำกำไร
o   รายงานความสามารถชำระหนี้


0 ความคิดเห็น: