การทำงานของระบบบัญชี
งานเตรียมการข้อมูล
· กำหนดผังบัญชีหมวดบัญชี
· กำหนดหมวดบัญชี
· กำหนดคู่บัญชีสำหรับการเชื่อมโยงข้อมูล
งานประจำวัน
· การทำรายการประจำวันมี 2 วิธี
o บันทึกข้อมูลลงสมุดบัญชีรายวัน ได้แก่
- ลงสมุดเงินสด
- รายการโอนและรายการปรับปรุงบัญชี
o การดึงข้อมูล(Link)การทำรายการประจำวันจากระบบต่างๆเพื่อสร้าง Vouch
· การผ่านรายการประจำวันไปบัญชีแยกประเภท
· รายงานรายงานประจำวัน
o รายงานการทำรายการประจำวันแยกตามประเภทการนำเข้า
o รายงานสรุปการทำรายการแยกตามประเภทการรับจ่ายเงิน
o รายงานสมุดเงินสด
o รายงานรายการโอน(สมุดรายวันแยกประเภท)
งานประจำเดือน/ประจำปี
· การประมวลผลออกรายงานประจำเดือน
o รายงานงบทดลองหรือกระดาษทำการ
· การประมวลผลออกงบการเงิน
o รายงานงบดุล
o รายงานงบกำไรขาดทุน
o รายงานงบกระแสเงินสด
· การประมวลผลอัตราส่วนทางการเงิน
o รายงานสภาพคล่อง
o รายงานประสิทธิภาพการทำกำไร
o รายงานความสามารถชำระหนี้
0 ความคิดเห็น: